fonlica’s blog

Bổ sung Vitamin và khoáng chất cho bà mẹ. Hỗ trợ tăng cường sức khỏe trước và sau thai kỳ. Bổ sung sắt và acid folic hạn chế thiều máu do thiếu sắt.

5 Tác hại của rau ngót đến mẹ bầu

Thời ký có thai, phụ nữ mang thai cần cung cấp nhiều rau xanh cho cơ thể. Thế nhưng có những loại rau tuy tốt cho sức khỏe nhưng không khuyến khích sử dụng khi mang thai, có thai, có bầu, mang bầu

f:id:fonlica:20181225163710j:plain

Bà bầu nên thận trọng trong việc ăn rau ngót

5 tác hại của rau ngót đến mẹ bầu

Trong rau ngót có chứa các thành phần như vitamin, canxi, muối khoáng, phốt pho, protid,… Đây là những dưỡng chất rất cần thiết cho phụ nữ mang thai trong suốt quá trình có thai. Thế nhưng, trong rau ngót còn chứa một thành phần gây nguy hiểm cho mẹ bầu và cả thai nhi là papaverin. Chất này được dùng để sản xuất thuốc tránh thai. Vì thế, rau ngót được khuyến cáo bà bầu không nên dùng vì dễ gây ảnh hưởng đến thai nhi.

Thực tế, vẫn chưa có bất cứ nghiên cứu nào chứng minh phụ nữ có thai không được dùng rau ngót. Tuy nhiên, những tác hại mà rau ngót gây ra ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của phụ nữ có thai. Dưới đây là các tác hại khi bà bầu ăn rau ngót.

  • Làm sảy thai: Với những bà bầu mới mang thai, việc ăn rau ngót sẽ khiến các mẹ đứng trước nguy cơ bị sảy thai. Thành phần papaverin sẽ gây co thắt cơ trơn, ảnh hưởng đến thai nhi, khiến cho các mẹ không thể hoàn thành được nhiệm vụ của bản thân mình.
  • Cản trở sự hấp thu canxi và phốt pho: Khi rau ngót được hấp thụ vào cơ thể sẽ nhanh chóng sản sinh ra thành phần glucocorticoid. Chất này gây cản trở việc hấp thụ canxi, phốt pho từ các thực phẩm khác và gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển toàn diện về thể chất và trí tuệ của trẻ.
  • Khiến phụ nữ có thai mất ngủ: Tình trạng mất ngủ sẽ diễn ra thường xuyên nếu phụ nữ mang thai ăn rau ngót. Khi đó, các mẹ sẽ dễ bị căng thẳng, stress kéo dài, hoa mắt, chóng mặt, ăn uống kém,…
  • Gây đầy bụng, khó tiêu: Lượng chất xơ trong rau ngót khá nhiều sẽ khiến mẹ bầu bị đầy bụng, khó tiêu, ảnh hưởng đến sức khỏe.
  • Tức ngực, khó thở: Mẹ bầu sẽ rất dễ bị khó thở, tức ngực, cơ thể mệt mỏi nếu ăn rau ngót trong khi mang bầu. Tình trạng này kéo dài không chỉ gây nguy hiểm đến sức khỏe của mẹ mà còn khiến thai nhi bị thiếu oxy, thậm chí là thai chết lưu.

Với những lý do trên, phụ nữ mang thai nên hạn chế ăn rau ngót. Tốt nhất, các mẹ không nên ăn để đảm bảo an toàn cho sức khỏe trong suốt quá trình thai kỳ. Thế nhưng, phụ nữ cũng nên biết, rau ngót là thực phẩm “cấm kị” trước khi sinh nhưng sau khi sinh con lại là “thần dược” giúp các mẹ làm sạch nhau thai rất tốt. Khi sinh con xong, chị em có thể bổ sung rau ngót cho cơ thể để nhanh chóng phục hồi sức khỏe bởi những dưỡng chất có trong thành phần của rau ngót.

Hy vọng những thông tin vừa được chia sẻ sẽ giúp mẹ bầu trang bị thêm cho mình những kiến thức hữu ích trong suốt quá trình mang bầu. Để thai nhi phát triển toàn diện, các mẹ nên chú ý đến chế độ ăn uống và nghỉ ngơi phù hợp. Đặc biệt, mẹ bầu cần phải thăm khám theo đúng các chỉ định của bác sĩ chuyên khoa để kiểm soát tốt quá trình phát triển của thai nhi.