fonlica’s blog

Bổ sung Vitamin và khoáng chất cho bà mẹ. Hỗ trợ tăng cường sức khỏe trước và sau thai kỳ. Bổ sung sắt và acid folic hạn chế thiều máu do thiếu sắt.

Muốn có thai nhanh phải làm gì?

Khi mong muốn có em bé, các cặp vợ chồng lo lắng liệu thời gian chờ đợi này có bình thường không. Đúng là không phải lúc nào cũng dễ dàng kiên nhẫn khi bạn muốn bắt đầu có một gia đình thực sự. Để trấn an các bậc cha mẹ lo lắng, hãy biết rằng thời gian trung bình để thụ thai trong điều kiện bình thường là bảy tháng.

Theo ước tính của Viện nghiên cứu nhân khẩu học quốc gia (INED), gần 97% các cặp vợ chồng có thể sinh con sau một năm thử nghiệm. Nhưng về khả năng sinh sản, sự chênh lệch giữa các cá nhân là tương đối quan trọng. Do đó, chỉ 25% các cặp vợ chồng có thai từ chu kỳ kinh nguyệt sau khi ngừng ngừa thai, 60% trong vòng sáu tháng và 75% trong vòng chín tháng. Trong trường hợp không có thai sau một năm quan hệ tình dục không được bảo vệ. Bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ phụ khoa hoặc bác sĩ chuyên khoa để thực hiện đánh giá khả năng sinh sản và có thể thiết lập một phương pháp điều trị.

Ngừng ngừa thai

Mặc dù phụ nữ có thể mang thai một tháng sau khi ngừng dùng thuốc tránh thai, đây là một ngoại lệ. Trong hầu hết các trường hợp, sự rụng trứng trở lại bình thường gần như ngay lập tức. Trái với suy nghĩ của nhiều người, vì vậy có thể bắt đầu thụ thai ngay lập tức. Điều này cũng áp dụng cho tất cả các hình thức tránh thai khác: cấy ghép, diệt tinh trùng, miếng dán, dụng cụ tử cung... Tuy nhiên, một số phụ nữ bị rối loạn chu kỳ kinh nguyệt: Không đều, không rụng trứng, hội chứng tiền kinh nguyệt... Trong trường hợp này, tư vấn phụ khoa được khuyến khích.

Làm thế nào để phát hiện rụng trứng?

Để thụ thai nhanh chóng, không cần thiết phải tăng cường quan hệ tình dục, nhưng phải chọn thời điểm thích hợp trong đó tinh trùng sẽ có cơ hội thụ tinh với trứng. Phát hiện chính xác đỉnh trứng rụng là điều kiện tiên quyết để có thai. Ở phụ nữ có chu kỳ kinh nguyệt 28 ngày, rụng trứng thường rơi vào khoảng từ 12 đến 14 ngày kể từ ngày đầu tiên có kinh nguyệt. Nhiệm vụ rất phức tạp đối với những người có chu kỳ không đều. Để xác định thời kỳ sinh sản này, nên mua que thử rụng trứng được bán ở hiệu thuốc hoặc nhà thuốc.

f:id:fonlica:20190122182105j:plain

sử dụng que thử rụng trứng để tăng khả năng có thai

Thời điểm thích hợp là gì?

Các chuyên gia khuyên bạn nên quan hệ tình dục hai - ba ngày trước ngày rụng trứng. Cần biết rằng trứng có tuổi thọ rất ngắn (12 đến 24 giờ). Do đó, cần phải cho phép thời gian tinh trùng di chuyển theo con đường ngăn cách chúng với giao tử cái mà chúng phải thụ tinh. Tinh trùng phải đi lên khoang âm đạo để đến ống dẫn trứng từ nơi trứng bị tống ra ngoài. Lý tưởng nhất là kiêng quan hệ tình dục một thời gian để thúc đẩy sự tập trung tốt hơn của tinh trùng và tăng cơ hội để các tinh trùng đạt được mục tiêu.

Xem: Tinh trùng sống được bao lâu trong tử cung

Chăm sóc sức khỏe của bạn

Để có thai, bạn phải có sức khỏe tốt. Bạn có biết rằng thừa cân hoặc gầy là nguyên nhân phổ biến gây vô sinh ở các cặp vợ chồng? Các chuyên gia sinh sản thường khuyên nên giảm cân cho những phụ nữ muốn có thai. Điều này thường đủ để thúc đẩy mang thai. Trong mọi trường hợp, đừng ngần ngại tham khảo ý kiến bác sĩ phụ khoa khi thụ thai không thành công trong vài tháng, đặc biệt là nếu bạn trên 35 tuổi. Từ độ tuổi này, khả năng sinh sản của nữ giới giảm khá nhanh.