fonlica’s blog

Bổ sung Vitamin và khoáng chất cho bà mẹ. Hỗ trợ tăng cường sức khỏe trước và sau thai kỳ. Bổ sung sắt và acid folic hạn chế thiều máu do thiếu sắt.

Hướng dẫn sử dụng que thử thai đúng cách (BS Lê Thị Thu Hà BV-TuDu)

Đối với những chị em mới có thai lần đầu thì việc sử dụng que thử thai để biết mình cho thai hay chưa cũng gặp phải nhiều khó khăn. Nếu như bạn chưa biết cách sử dụng cũng như cách hoạt động của que thử thì hay lắng nghe chia sẻ của BS Lê Thị Thu Hà về cách sử dũng que thử thai chính xác là như thế nào nhé!

ThS.BS. Lê Thị Thu Hà (Trưởng khoa Sản - Bệnh viện Từ Dũ) chia sẻ: Phụ nữ cần phải biết cách dùng que thử thai mới có thể xác định chính xác mình có bầu hay không. Dưới đây các hướng dẫn cụ thể, chị em nên tham khảo.

f:id:fonlica:20181203163125j:plain

Cách dùng que thử thai chính xác 99%

Que thử thai là “vũ khí” lợi hại giúp phụ nữ biết được chính xác bản thân mình đã có thai hay chưa. Việc sử dụng que thử thai cũng không quá khó. Tuy nhiên, chị em cần phải tuân thủ đúng các hướng dẫn của nhà sản xuất vì mỗi hãng khác nhau sẽ có những khác biệt trong cách dùng. Để thử thai chính xác, chị em phụ nữ cần phải thực hiện theo các bước được bác sĩ Thu Hà hướng dẫn sau đây.

Bước 1: Tìm hiểu hướng dẫn có trong que thử thai. Thông thường, mỗi que thử thai sẽ có hướng dẫn riêng nên bạn cần phải tìm hiểu kỹ.

Bước 2: Bạn dùng một ly nhỏ được bọc kèm theo que thử thai và cho nước tiểu vào trong đó.

Bước 3: Xé bao nhôm đựng que thử thai và lấy que thử thai ra khỏi hộp.

Bước 4: Bạn cầm que thử thai hướng theo chiều mũi tên xuống dưới, không được cầm ngang.

Bước 5: Để que thử thai vào cốc đựng nước tiểu nhưng không được quá ngập mũi tên trên que thử.

Bước 6: Bạn để que thử thai trong nước khoảng 10 phút và lấy ra. Tuy nhiên, bạn vẫn giữ nguyên trạng thái theo chiều cho vào nước tiểu.

Bước 7: Bạn tiếp tục chờ thêm khoảng 3 phút nữa và vẫn để que thử theo chiều ngang.

Bước 8: Đọc kết quả xuất hiện trên que thử thai. Nếu que thử thai xuất hiện 2 vạch ngang có màu hồng, tức là bạn đã có thai. Còn nếu que thử chỉ có 1 vạch thì bạn không mang thai.

Lưu ý:

Để biết được kết quả chính xác khi thực hiện với que thử thai, chị em cần chú ý một số vấn đề sau đây:

  • Thời điểm thích hợp để thử thai là khi chậm kinh khoảng 4 ngày. Đây là khoảng thời gian sẽ cho kết quả thụ thai chính xác 99%. Nếu bạn không biết được chu kỳ kinh nguyệt của mình bắt đầu vào lúc nào thì bạn nên chờ khoảng 19 ngày sau khi đã tiến hành quan hệ.
  • Tốt nhất bạn nên thử thai vào buổi sáng. Lúc này, nồng độ nước HCG trong nước tiểu sẽ cho kết quả đúng hơn.
  • Bạn tuyệt đối không được uống quá nhiều nước để đi tiểu và thử que. Bởi vì lúc này nước tiểu quá loãng sẽ không cho kết quả chính xác như mong đợi, dễ gây nhầm lẫn.
  • Vạch màu hồng ở que thử thai có thể biến mất khi nhúng vào nước tiểu. Do đó, bạn cần phải giữ chúng khoảng 5 phút mới hiện rõ kết quả mình muốn.
  • Mặc dù đã dùng que thử thai nhưng nếu bạn đã biết được que hiện rõ 2 vạch thì cần phải tiến hành thăm khám sớm. Các kết quả do bác sĩ siêu âm sẽ giúp bạn biết chắc chắn mình có thai hay không.

Trên đây là cách dùng que thử thai được bác sĩ hướng dẫn. Nếu đã biết chính xác bản thân có bầu, bạn nên thực hiện đúng các chỉ định của bác sĩ chuyên khoa và áp dụng chế độ ăn uống đầy đủ để thai nhi phát triển khỏe mạnh.